งานชิ้นที่ 2
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
สรุปผลการปฏิบัติงาน
จากการศึกษาระเบียนสะสมหรือสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ. 6 ) นั้น
ในสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.6) มีข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวนักเรียน ผู้ปกครองของนักเรียน
น้ำหนักและส่วนสูงของผู้เรียนซึ่งจะมีตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม.3 มีระดับผลการเรียนของนักเรียน
ความคิดเห็นของครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ผลงานดีเด่นหรือความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ และการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม สรุปผลการเรียนตลอดช่วงชั้นที่ 3 และตัดสินผลการผ่านช่วงชั้น
ผลการประเมินผลระดับเขตพื้นที่การศึกษา/ระดับชาติ ซึ่งในการจัดทำ ปพ. 6 นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและพัฒนานักเรียนให้ครบทุกด้านจนนักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินและเป็นบุคคล
ที่บรรลุตามหลักสูตรที่สถานศึกษากำหนด
ในการจัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั้น คุณครูจะต้องไปเยี่ยมบ้านนักเรียน
เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับภูมิลำเนาของนักเรียน ลักษณะที่อยู่อาศัย บุคคลที่นักเรียนอาศัยอยู่ สถานภาพของบิดาและมารดา รายได้ของบิดาและมารดา ลักษณะการดำรงชีวิตและกิจกรรมเมื่อนักเรียนอยู่บ้านบรรยากาศในครอบครัว สภาพบ้านของนักเรียน นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม Home
room เป็นประจำทุกวันหลังจากที่นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จทุกตอนเช้า และตอนเย็นหลังเลิกเรียน ซึ่งมีการเช็คชื่อนักเรียนที่มาเรียน และมีการพูดคุยกับนักเรียนในเรื่องความประพฤติ การเรียนของนักเรียนและเรื่องอื่นๆ
ที่คุณครูที่ปรึกษาต้องการแจ้งให้นักเรียนทราบ
ข้อมูลที่ได้จากการเยี่ยมบ้านของนักเรียน และจากการจัดกิจกรรม Home
room จะนำมาคัดกรองนักเรียนว่า นักเรียนอยู่ในกลุ่มปกติ
กลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มช่วยเหลือในด้านการเรียน ความสามารถพิเศษ สุขภาพกาย
สุขภาพจิตและพฤติกรรม
ด้านเศรษฐกิจ
ด้านการคุ้มครองนักเรียนและด้านอื่นๆ เพื่อส่งเสริมและดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั่นเอง
การจัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
1. ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง
กิจกรรมหน้าเสาธงของโรงเรียนทุ่งสงวิทยาเริ่มที่เวลา
08 : 00 - 08 : 30
น.
โดยมีกิจกรรมดังต่อไปนี้
-
เคารพธงชาติ โดยจะมีวงโยธวาทิตบรรเลงเพลงชาติและนักเรียนจะร้องเพลงพร้อมกัน
-
สวดมนต์ ไหว้พระ
มีผู้นำนำสวดมนต์ไหว้พระและนักเรียนทั้งหมดกล่าวตาม
-
ร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน โดยจะมีวงโยธวาทิตบรรเลงเพลงชาติและนักเรียนจะร้องเพลงพร้อมกัน
-
กล่าวคำปฎิญาณ มีผู้นำนำกล่าวคำปฏิญาณ โดยมีคำปฎิญาณ ดังนี้
ลูกแสด-ดำ
ขอปฎิญาณว่า
ข้อ 1 จะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์
ข้อ 2 จะยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย
ข้อ 3 จะเป็นคนดีมีระเบียบวินัย และเคารพตามกฎกติกาของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด
ข้อ 4 จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด
-
อาจารย์พูดคุยหน้าเสาธง อาจารย์เวรประจำวันมาพบกับนักเรียนหน้าเสาธงเพื่อแจ้งข่าวสารให้กับนักเรียน
-
พบอาจารย์ที่ปรึกษา หลังจากที่พบกับครูเวรประจำวันเรียบร้อยแล้ว นักเรียนแต่ละห้องก็จะไปพบกับครูที่ปรึกษาในคาบ
Home room ก่อนเข้าเรียนในคาบที่ 1 เพื่อเตรียมความสะอาดและเรียบร้อยของนักเรียนและพูดคุยในเรื่องการเรียน ดูแลความประพฤติของนักเรียน ติดตามนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
3. รายละเอียดการจัดทำระเบียนสะสม
จากการศึกษาระเบียนสะสมหรือสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ. 6 ) นั้น
ในสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.6) มีข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวนักเรียน ผู้ปกครองของนักเรียน
น้ำหนักและส่วนสูงของผู้เรียนซึ่งจะมีตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม.3 มีระดับผลการเรียนของนักเรียน ความคิดเห็นของครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ผลงานดีเด่นหรือความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ และการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม สรุปผลการเรียนตลอดช่วงชั้นที่ 3 และตัดสินผลการผ่านช่วงชั้น
ผลการประเมินผลระดับเขตพื้นที่การศึกษา/ระดับชาติ ซึ่งในการจัดทำ ปพ. 6 นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและพัฒนานักเรียนให้ครบทุกด้านจนนักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินและเป็นบุคคล
ที่บรรลุตามหลักสูตรที่สถานศึกษากำหนด
4. การจัดกิจกรรม Home room
การจัดกิจกรรม Home
room เป็นประจำทุกวันหลังจากที่นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จทุกตอนเช้า และตอนเย็นหลังเลิกเรียน ซึ่งมีการเช็คชื่อนักเรียนที่มาเรียน และมีการพูดคุยกับนักเรียนในเรื่องความประพฤติ การเรียนของนักเรียนและเรื่องอื่นๆ ที่คุณครูที่ปรึกษาต้องการแจ้งให้นักเรียนทราบ
จากการจัดกิจกรรม Home
room จะนำมาคัดกรองนักเรียนว่า นักเรียนอยู่ในกลุ่มปกติ
กลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มช่วยเหลือในด้านการเรียน ความสามารถพิเศษ สุขภาพกาย
สุขภาพจิตและพฤติกรรม
ด้านเศรษฐกิจ
ด้านการคุ้มครองนักเรียนและด้านอื่นๆ
เพื่อส่งเสริมและดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั่นเอง
แบบบันทึกการจัดกิจกรรม Home
room
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
/ /เรื่อง
ที่ให้คำปรึกษา
/ ปฏิบัติ
|
ผลการปฏิบัติ
|
ลงชื่อครูที่ปรึกษา
|
16
/ 11 / 54
|
- การปฏิบัติตามระเบียบวินัย
- ประกาศรายชื่อนักเรียนที่หนีเรียน
|
ทราบ
|
|
17
/ 11 / 54
|
- การสอบแก้ตัวของนักเรียน
|
ทราบ
|
|
18
/ 11 / 54
|
- การแต่งกายของนักเรียน
- เงินทุนปัจจัยพื้นฐาน
|
ทราบ
|
|
22
/ 11 / 54
|
- การสวมหมวกกันน็อต
- รองเท้าผิดระเบียบ
|
ทราบ
|
|
23
/ 11 / 54
|
- ความรับผิดชอบในการทำงาน
- การมาโรงเรียนสาย
|
ทราบ
|
|
24
/ 11 /54
|
- การทำความสะอาดห้องเรียน
- ความสนใจในการเรียน
|
ทราบ
|
|
25
/ 11 / 54
|
- การแต่งกายผิดระเบียบ
- การเข้าห้องเรียนสาย
|
ทราบ
|
|
28
/ 11 / 54
|
- การทำกิจกรรมหน้าเสาธง
- การปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน
|
ทราบ
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
/ /เรื่อง
ที่ให้คำปรึกษา
/ ปฏิบัติ
|
ผลการปฏิบัติ
|
ลงชื่อครูที่ปรึกษา
|
29
/ 11 / 54
|
- การใส่ชุดพละ
- การทำเวรประจำวัน
|
ทราบ
|
|
30
/ 11 / 54
|
- การใช้โรงรถ
- การเตรียมพร้อมในการตรวจเครื่องแต่งกายในวันพรุ่งนี้
|
ทราบ
|
|
1
/ 12 / 54
|
- การตรวจเครื่องแต่งกาย
เล็บ และทรงผม
|
ทราบ
|
|
2
/ 12 /54
|
- การทำความสะอาดบริเวณที่รับผิดชอบ
|
ทราบ
|
5. การส่งเสริม / ช่วยเหลือนักเรียน
การจัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั้น คุณครูจะต้องไปเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับภูมิลำเนาของนักเรียน ลักษณะที่อยู่อาศัย บุคคลที่นักเรียนอาศัยอยู่ สถานภาพของบิดาและมารดา รายได้ของบิดาและมารดา
ลักษณะการดำรงชีวิตและกิจกรรมเมื่อนักเรียนอยู่บ้านบรรยากาศในครอบครัว สภาพบ้านของนักเรียน
ข้อมูลที่ได้จากการเยี่ยมบ้านของจะนำมาคัดกรองนักเรียนว่า นักเรียนอยู่ในกลุ่มปกติ
กลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มช่วยเหลือในด้านการเรียน ความสามารถพิเศษ สุขภาพกาย
สุขภาพจิตและพฤติกรรม
ด้านเศรษฐกิจ
ด้านการคุ้มครองนักเรียนและด้านอื่นๆ เพื่อส่งเสริมและดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั่นเอง
นอกจากการเยี่ยมบ้านแล้วยังมีการเช็คชื่อทุกครั้งตอนเข้าแถวตอนเช้าและเข้าแถวตอนเย็น
แบบบันทึกการสำรวจการเข้าแถวตอนเช้า – ตอนเย็น กิจกรรมหน้าเสาธง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ...........
สัปดาห์ที่ .................เดือน
........................................... พ.ศ.
.....................................
เลขที่
|
ชื่อ
- สกุล
|
จันทร์
|
อังคาร
|
พุธ
|
พฤหัสบดี
|
ศุกร์
|
|||||
...../..../....
|
...../..../....
|
...../..../....
|
...../..../....
|
...../..../....
|
|||||||
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
||

ข้อมูลการเยี่ยมบ้านนักเรียน
โรงเรียนทุ่งสงวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
วันที่ออกเยี่ยมบ้าน....................................................................เวลา....................................................
ชื่อ – สกุล
(นักเรียน).....................................................................ชั้น ม. ........./............เลขที่............
บ้านเลขที่..............หมู่..........ถนน.......................ตำบล........................อำเภอ.....................................
จังหวัด...................................................หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก....................................
เกิดวันที่..........เดือน......................พ.ศ.
.........................หมู่โลหิต......................................................
ชื่อ – สกุล
(บิดา)............................................อายุ.....ปี อาชีพ.......................เบอร์โทรศัพท์...............
ชื่อ – สกุล
(มารดา)........................................อายุ.....ปี
อาชีพ.......................เบอร์โทรศัพท์...............
๑. ด้านที่อยู่อาศัยและปัจจัยทางกายภาพ






จำนวนบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้าน........................คน นักเรียนเป็นบุตรคนที่
....................................








๒. ด้านการใช้ชีวิตและกิจกรรมที่บ้าน
ก.
ในวันที่เรียนหนังสือ












ข. ในวันหยุด









๓. สภาพการเลี้ยงดู







๔. ด้านบรรยากาศและความสัมพันธ์ในครอบครัว







๕. ด้านเศรษฐกิจและรายได้ของครอบครัว
อาชีพของบิดา..................................................รายได้ต่อเดือน..............................................บาท
อาชีพของมารดา..............................................
รายได้ต่อเดือน..............................................บาท
อาชีพของผู้ปกครอง.........................................รายได้ต่อเดือน..............................................บาท



๖. การเดินทางไปโรงเรียน
ระยะทางจากบ้านไปโรงเรียนประมาณ...................กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ.............นาที






ชอบรับประทานอาหาร ประเภท
Junk food หรืออาหารที่ไม่มีประโยชน์






2.………………………….. ชั้น.................................
3. ………………………….. ชั้น.................................
๘. นักเรียนคิดว่าตนเองเป็นคนอย่างไร










แผนผังบ้าน

ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
งานชิ้นที่ 2
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
สรุปผลการปฏิบัติงาน
จากการศึกษาระเบียนสะสมหรือสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.
6 ) นั้น
ในสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.6) มีข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวนักเรียน ผู้ปกครองของนักเรียน
น้ำหนักและส่วนสูงของผู้เรียนซึ่งจะมีตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม.3 มีระดับผลการเรียนของนักเรียน ความคิดเห็นของครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ผลงานดีเด่นหรือความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ และการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม สรุปผลการเรียนตลอดช่วงชั้นที่ 3 และตัดสินผลการผ่านช่วงชั้น
ผลการประเมินผลระดับเขตพื้นที่การศึกษา/ระดับชาติ ซึ่งในการจัดทำ ปพ. 6 นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและพัฒนานักเรียนให้ครบทุกด้านจนนักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินและเป็นบุคคล
ที่บรรลุตามหลักสูตรที่สถานศึกษากำหนด
ในการจัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั้น คุณครูจะต้องไปเยี่ยมบ้านนักเรียน
เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับภูมิลำเนาของนักเรียน ลักษณะที่อยู่อาศัย บุคคลที่นักเรียนอาศัยอยู่ สถานภาพของบิดาและมารดา รายได้ของบิดาและมารดา ลักษณะการดำรงชีวิตและกิจกรรมเมื่อนักเรียนอยู่บ้านบรรยากาศในครอบครัว สภาพบ้านของนักเรียน นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม Home
room เป็นประจำทุกวันหลังจากที่นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จทุกตอนเช้า และตอนเย็นหลังเลิกเรียน ซึ่งมีการเช็คชื่อนักเรียนที่มาเรียน และมีการพูดคุยกับนักเรียนในเรื่องความประพฤติ การเรียนของนักเรียนและเรื่องอื่นๆ
ที่คุณครูที่ปรึกษาต้องการแจ้งให้นักเรียนทราบ
ข้อมูลที่ได้จากการเยี่ยมบ้านของนักเรียน และจากการจัดกิจกรรม Home
room จะนำมาคัดกรองนักเรียนว่า นักเรียนอยู่ในกลุ่มปกติ
กลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มช่วยเหลือในด้านการเรียน ความสามารถพิเศษ สุขภาพกาย
สุขภาพจิตและพฤติกรรม
ด้านเศรษฐกิจ
ด้านการคุ้มครองนักเรียนและด้านอื่นๆ เพื่อส่งเสริมและดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั่นเอง
การจัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
1. ร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง
กิจกรรมหน้าเสาธงของโรงเรียนทุ่งสงวิทยาเริ่มที่เวลา
08 : 00 - 08 : 30
น.
โดยมีกิจกรรมดังต่อไปนี้
- เคารพธงชาติ
-
สวดมนต์ ไหว้พระ
มีผู้นำนำสวดมนต์ไหว้พระและนักเรียนทั้งหมดกล่าวตาม
-
ร้องเพลงมาร์ชโรงเรียน
-
กล่าวคำปฎิญาณ มีผู้นำนำกล่าวคำปฏิญาณ โดยมีคำปฎิญาณ ดังนี้
ลูกแสด-ดำ
ขอปฎิญาณว่า
ข้อ 1 จะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์
ข้อ 2 จะยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย
ข้อ 3 จะเป็นคนดีมีระเบียบวินัย และเคารพตามกฎกติกาของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด
ข้อ 4 จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด
-
อาจารย์พูดคุยหน้าเสาธง อาจารย์เวรประจำวันมาพบกับนักเรียนหน้าเสาธงเพื่อแจ้งข่าวสารให้กับนักเรียน
-
พบอาจารย์ที่ปรึกษา หลังจากที่พบกับครูเวรประจำวันเรียบร้อยแล้ว นักเรียนแต่ละห้องก็จะไปพบกับครูที่ปรึกษาในคาบ
Home room ก่อนเข้าเรียนในคาบที่ 1 เพื่อเตรียมความสะอาดและเรียบร้อยของนักเรียนและพูดคุยในเรื่องการเรียน ดูแลความประพฤติของนักเรียน ติดตามนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
3. รายละเอียดการจัดทำระเบียนสะสม
จากการศึกษาระเบียนสะสมหรือสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ. 6 ) นั้น ในสมุดรายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรายบุคคล (ปพ.6) มีข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวนักเรียน ผู้ปกครองของนักเรียน
น้ำหนักและส่วนสูงของผู้เรียนซึ่งจะมีตั้งแต่ชั้น ม.1 – ม.3 มีระดับผลการเรียนของนักเรียน
ความคิดเห็นของครูที่ปรึกษาและผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ผลงานดีเด่นหรือความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ และการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม สรุปผลการเรียนตลอดช่วงชั้นที่ 3 และตัดสินผลการผ่านช่วงชั้น ผลการประเมินผลระดับเขตพื้นที่การศึกษา/ระดับชาติ ซึ่งในการจัดทำ ปพ. 6 นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและพัฒนานักเรียนให้ครบทุกด้านจนนักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินและเป็นบุคคล
ที่บรรลุตามหลักสูตรที่สถานศึกษากำหนด
4. การจัดกิจกรรม Home room
การจัดกิจกรรม Home
room เป็นประจำทุกวันหลังจากที่นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จทุกตอนเช้า และตอนเย็นหลังเลิกเรียน ซึ่งมีการเช็คชื่อนักเรียนที่มาเรียน และมีการพูดคุยกับนักเรียนในเรื่องความประพฤติ การเรียนของนักเรียนและเรื่องอื่นๆ ที่คุณครูที่ปรึกษาต้องการแจ้งให้นักเรียนทราบ
จากการจัดกิจกรรม Home
room จะนำมาคัดกรองนักเรียนว่า นักเรียนอยู่ในกลุ่มปกติ
กลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มช่วยเหลือในด้านการเรียน ความสามารถพิเศษ สุขภาพกาย
สุขภาพจิตและพฤติกรรม
ด้านเศรษฐกิจ
ด้านการคุ้มครองนักเรียนและด้านอื่นๆ
เพื่อส่งเสริมและดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั่นเอง
แบบบันทึกการจัดกิจกรรม Home
room
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
/ /เรื่อง
ที่ให้คำปรึกษา
/ ปฏิบัติ
|
ผลการปฏิบัติ
|
ลงชื่อครูที่ปรึกษา
|
16
/ 11 / 55
|
-ประกาศรายชื่อนักเรียนที่หนีเรียน
|
ทราบ
|
|
17
/ 11 / 55
|
- การสอบแก้ตัวของนักเรียน
|
ทราบ
|
|
18
/ 11 / 55
|
-การทำความสะอาดบริเวณที่รับผิดชอบ
|
ทราบ
|
|
22
/ 11 / 55
|
- การสวมหมวกกันน็อต
- รองเท้าผิดระเบียบ
|
ทราบ
|
|
23
/ 11 / 55
|
- ความรับผิดชอบในการทำงาน
- การมาโรงเรียนสาย
|
ทราบ
|
|
24
/ 11 /55
|
- การทำความสะอาดห้องเรียน
|
ทราบ
|
|
25
/ 11 / 55
|
- การแต่งกายผิดระเบียบ
- การเข้าห้องเรียนสาย
|
ทราบ
|
|
28
/ 11 / 55
|
- การทำกิจกรรมหน้าเสาธง
- การปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน
|
ทราบ
|
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
/ /เรื่อง
ที่ให้คำปรึกษา
/ ปฏิบัติ
|
ผลการปฏิบัติ
|
ลงชื่อครูที่ปรึกษา
|
29
/ 11 / 55
|
- การใส่ชุดพละ
- การทำเวรประจำวัน
|
ทราบ
|
|
30
/ 11 / 55
|
- การใช้โรงรถ
- การเตรียมพร้อมในการตรวจเครื่องแต่งกายในวันพรุ่งนี้
|
ทราบ
|
|
1
/ 12 / 55
|
- การตรวจเครื่องแต่งกาย
เล็บ และทรงผม
|
ทราบ
|
|
2
/ 12 /55
|
- การเตรียมตัวสอบกลางภาค
|
ทราบ
|
|
5. การส่งเสริม / ช่วยเหลือนักเรียน
การจัดทำระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั้น คุณครูจะต้องไปเยี่ยมบ้านนักเรียน
เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับภูมิลำเนาของนักเรียน ลักษณะที่อยู่อาศัย บุคคลที่นักเรียนอาศัยอยู่ สถานภาพของบิดาและมารดา รายได้ของบิดาและมารดา ลักษณะการดำรงชีวิตและกิจกรรมเมื่อนักเรียนอยู่บ้านบรรยากาศในครอบครัว สภาพบ้านของนักเรียน
ข้อมูลที่ได้จากการเยี่ยมบ้านของจะนำมาคัดกรองนักเรียนว่า นักเรียนอยู่ในกลุ่มปกติ
กลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มช่วยเหลือในด้านการเรียน ความสามารถพิเศษ สุขภาพกาย
สุขภาพจิตและพฤติกรรม
ด้านเศรษฐกิจ
ด้านการคุ้มครองนักเรียนและด้านอื่นๆ
เพื่อส่งเสริมและดูแลช่วยเหลือนักเรียนนั่นเอง
นอกจากการเยี่ยมบ้านแล้วยังมีการเช็คชื่อทุกครั้งตอนเข้าแถวตอนเช้าและเข้าแถวตอนเย็น
แบบบันทึกการสำรวจการเข้าแถวตอนเช้า – ตอนเย็น กิจกรรมหน้าเสาธง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
....""""""""""""""".........................................
สัปดาห์ที่ .................เดือน
........................................... พ.ศ.
.....................................
เลขที่
|
ชื่อ
- สกุล
|
จันทร์
|
อังคาร
|
พุธ
|
พฤหัสบดี
|
ศุกร์
|
|||||
...../..../....
|
...../..../....
|
...../..../....
|
...../..../....
|
...../..../....
|
|||||||
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
เช้า
|
เย็น
|
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ข้อมูลการเยี่ยมบ้านนักเรียน
โรงเรียนทุ่งสงวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
วันที่ออกเยี่ยมบ้าน....................................................................เวลา....................................................
ชื่อ – สกุล (นักเรียน).....................................................................ชั้น ม. ........./............เลขที่............
บ้านเลขที่..............หมู่..........ถนน.......................ตำบล........................อำเภอ.....................................
จังหวัด...................................................หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก....................................
เกิดวันที่..........เดือน......................พ.ศ.
.........................หมู่โลหิต......................................................
ชื่อ – สกุล
(บิดา)............................................อายุ.....ปี
อาชีพ.......................เบอร์โทรศัพท์...............
ชื่อ – สกุล
(มารดา)........................................อายุ.....ปี อาชีพ.......................เบอร์โทรศัพท์...............
๑. ด้านที่อยู่อาศัยและปัจจัยทางกายภาพ






จำนวนบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้าน........................คน นักเรียนเป็นบุตรคนที่
....................................








๒. ด้านการใช้ชีวิตและกิจกรรมที่บ้าน
ก.
ในวันที่เรียนหนังสือ












ข. ในวันหยุด









๓. สภาพการเลี้ยงดู







๔. ด้านบรรยากาศและความสัมพันธ์ในครอบครัว







๕. ด้านเศรษฐกิจและรายได้ของครอบครัว
อาชีพของบิดา..................................................รายได้ต่อเดือน..............................................บาท
อาชีพของมารดา..............................................
รายได้ต่อเดือน..............................................บาท
อาชีพของผู้ปกครอง.........................................รายได้ต่อเดือน..............................................บาท



๖. การเดินทางไปโรงเรียน
ระยะทางจากบ้านไปโรงเรียนประมาณ...................กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ.............นาที






ชอบรับประทานอาหาร ประเภท
Junk food หรืออาหารที่ไม่มีประโยชน์






2.………………………….. ชั้น.................................
3. ………………………….. ชั้น.................................
๘. นักเรียนคิดว่าตนเองเป็นคนอย่างไร










แผนผังบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น